บันทึกหลังสอน
ในสัปดาห์นี้นักเรียนจะได้เรียนรู้การเก็บข้อมูล
การสำรวจ สอบถาม เกี่ยวกับวิชาที่นักเรียนชั้น ป.4-6 ชื่นชอบ จำนวน
ค่าไฟฟ้าในบ้านและวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้
วันจันทร์
ครูกระตุ้นการคิดว่า
นักเรียนจะรู้ได้อย่างไรว่านักเรียนช่วงชั้น 2 ชื่นชอบวิชาอะไรมากที่สุด
พี่แจ๊บ
: ทำแบบสำรวจและไปสอบถามครับ
ครูฟ้า
: นักเรียนจะทำอย่างไรเมื่อมีเวลาเรียนจำกัด
พี่ออม
: แบ่งกลุ่มกันไปสำรวจค่ะ จะได้ใช้เวลาน้อย
ครูฟ้า
: นักเรียนจะออกแบบสำรวจอย่างไร
จากนั้นแต่ละกลุ่มเริ่มทำแบบสำรวจข้อมูล
ตัวอย่างแบบสำรวจ
วันอังคาร
เก็บข้อมูลและจัดกระทำข้อมูล
นักเรียนชั้น ป.5 เก็บข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่นักเรียนชั้น
ป.4-6 ชื่นชอบ
วันพุธ ครูกระตุ้นการคิดด้วยคำถามว่า นักเรียนจะเก็บข้อมูลค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนได้อย่างไรและจะรู้ค่าไฟฟ้าในเดือนต่อไปได้อย่างไร
เพราะเหตุใด
พี่แพรว
: สอบถามผู้ปกครองค่ะ
ครูฟ้า
: ถ้าผู้ปกครองไม่รู้จะทำอย่างไร
พี่แพรว
: ในบิลค่าไฟจะมีบอกค่ะ
ครูฟ้า
: ในบิลค่าไฟฟ้าบอกอะไรบ้างและจะทำให้เรารู้ค่าไฟล่วงหน้าได้อย่างไร
พี่ออม
: บอกการใช้ไฟฟ้าว่ากี่หน่วยค่ะ
และต้องจ่ายเงินในเดือนนั้นกี่บาทค่ะ
ครูฟ้า
: หน่วยที่ได้วัดอย่างไร
ใช้อะไรวัด ปัจจัยอะไรส่งผลต่อจำนวนค่าไฟแต่ละเดือน
พี่แจ๊บ : การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าครับ
พี่ออม : อุณหภูมิค่ะ
หลังจากพูดคุยแลกเปลี่ยนเสร็จนักเรียนขึ้นทำงานที่โต๊ะ
ออกแบบการเก็บข้อมูลค่าไฟฟ้า(บ้านของตนเอง)
วันพฤหัสบดีและวันศุกร์
นำเสนอข้อมูลค่าไฟฟ้าในรูปแบบต่างๆและวิเคราะห์แนวโน้มค่าไฟฟ้า
นำเสนอข้อมูลค่าไฟฟ้าในรูปแบบต่างๆ
วิเคราะห์ข้อมูล/แนวโน้มค่าไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้น
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น